Mệt mỏi, khô mắt, nhức hay hoa mắt là vấn đề thường gặp của nhân viên văn phòng. Do mắt phải làm việc nhiều, liên tục sẽ dẫn đến các bệnh về mắt như khô mắt, tật khúc xạ…Ngày nay, hầu hết các vấn đề về mắt đều không liên quan đến tuổi tác. Nguyên nhân gây ra các bệnh về mắt ngày nay tập trung phần nhiều vào các việc chúng ta không giữ sức khỏe mắt đúng cách.

Thị lực là một phần quan trọng trong việc tận hưởng cuộc sống. Để có một đôi mắt khỏe mạnh, điều quan trọng là phải thường xuyên chăm sóc sức khỏe mắt một cách đều đặn. Nếu bạn thường xuyên phải làm việc trước màn hình điện tử hay thử những bài tập mắt đơn giản sau đây. Các bài tập mắt sau sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, hạn chế căng thẳng ở mắt.

1. Dùng lòng bàn tay

Chà xát lòng bàn tay với nhau, cho đến khi cảm thấy chúng nóng lên. Sau đó, nhanh chóng đặt phần ấm nhất của mỗi lòng bàn tay trực tiếp trên đôi mắt. Chú ý chỉ đặt tay lên chứ đừng ấn, nhắm mắt lại và thư giãn. Bạn có thể làm bao lần tùy thích, điều này sẽ giúp đôi mắt đỡ nhức hơn.

2. Bài tập nhìn

Bài tập này giúp tăng cường sức khỏe mắt. Đầu tiên, giữ im đầu, nhìn lên cao nhất có thể. Bắt đầu từ từ đảo mắt vòng tròn 10 lần theo chiều kim đồng hồ. Chú ý đảo mắt hết mức có thể, sau đó, lặp lại 10 lần nữa ngược chiều kim đồng hồ. Ngoài ra bạn có thể dùng mắt vẽ hình hay viết chữ lên tường, chú ý viết chữ càng to càng tốt.

3. Các bài tập tập trung

Giữ một cây bút, duỗi thẳng tay về phía trước, và nhìn vào cây bút cho đến khi bạn có thể tập trung vào điểm này. Di chuyển cây bút từ từ về phía bạn, sau đó lại đưa ra xa. Cố gắng tập trung nhìn vào cây bút khi tay chuyển động, lặp đi lặp lại 10 lần.

4. Massage

Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi hãy tự luyện tập. Lấy hai ngón trỏ và ngón giữa xoa tròn xung quanh mắt. Sau đó, lật bàn tay lên, và đưa hai ngón tay massage trung tâm của trán.

5. Nháy mắt thường xuyên

Nháy mắt rất quan trọng, Khi chúng ta chớp mắt, mắt của chúng ta được dưỡng ẩm với nước mắt. Điều này giúp loại bỏ độc tố và chất kích thích trên mắt. Nếu bạn đang làm việc nhiều giờ trên máy tính, cố gắng nháy mắt thường xuyên để bảo vệ mắt

Làm các bài tập mắt đơn giản sẽ giúp tầm nhìn của bạn được cải thiện. Tốt nhất là tập mắt hàng ngày sẽ giúp tăng cơ hội cải thiện thị lực, ngay cả khi bạn già đi. Ngoài ra nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mắt, đi khám mắt định kỳ để phát hiện sớm các bệnh ở mắt.

Một số bài tập yoga cho mắt

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here